All-new Honda HR-V 2022
พลิกโฉมสปอร์ตเข้มจัดเต็มเกินใคร

LINE it!

        ที่ผ่านมาตลาดรถเอสยูวีมีการแข่งขันกันไม่น้อย  และในช่วงปลายปีแบบนี้หลายค่ายต่างเร่งกระตุ้นยอดขาย ยิ่งค่ายใหญ่อย่างฮอนด้า ล่าสุดได้ปล่อยเอสยูวีหมัดเด็ด All-new Honda HR-V ปี2022 ออกมาเผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้วในไทย โดยเจเนเรชั่นนี้เล่นพลิกโฉมหน้าตาใหม่ ไม่เหมือนรุ่นก่อนที่ผ่านมา  ซี่โฉมหน้าสปอร์ตเข้มเท่น่าจะเป็นจุดขายได้อย่างดี พร้อมขุมพลังเครื่องยนต์ 1500 ซีซี เทอร์โบ ที่ทำงานร่วมก้บระบบไฮบริดที่มีมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัวที่ช่วยให้ขับสนุกยิ่งขึ้น  



ปรับโฉมหน้าตาเท่ขายได้  

          รูปโฉมภายนอกของ   All-new Honda HR-V  ได้รับการดีไซน์มาใหม่หมดตั้งแต่หน้าจรดท้าย โดยเฉพาะหน้าตาที่ปรับเปลี่ยนไปอย่างเห็นได้ชัด     เริ่มที่ไฟหน้าทรงเรียวโฉบเฉี่ยวตั้งแต่แรกเห็นและไฟส่องสว่างเวลากลางวัน แบบ LED ที่มาพร้อมระบบเปิด-ปิดไฟหน้าอัตโนมัติ  และยังมีระบบปิดไฟหน้าอัตโนมัติเมื่อดับเครื่องยนต์  ขณะที่กระจังหน้าทรงหกเหลี่ยมที่มีลวดลายตะแกรงเป็นทรงสี่เหลี่ยม พร้อมกับกันชนหน้าที่มีดีไซน์ลูกเล่นเฉพาะตัวและช่องดักลมแบบครีบแนวนอนมีแถบโครเมียมและเส้นสายรอยหยักสีแดงดูแปลกตาดี   




      ส่วนกระจกมองข้างแบบมีไฟเลี้ยวในตัวปรับ-พับเก็บอัตโนมัติ และล้ออัลลอยด์สไตล์ 5 ก้านคู่ขนาด 17 นิ้วในรุ่น E กับ EL พร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม กับไฟท้ายทรงเรียวยาวแบบ LED Light Strip มีแผงทับทิมเชื่อมต่อไฟท้ายทั้งซ้ายและขวา  พร้อมเสริมด้วยสปอยเลอร์หลังคากับไฟเบรกดวงที่ 3 ส่วนรุ่น EL จะมาพร้อมกับกระจังหน้าสีเดียวกับตัวรถ กับกันชนหน้า-หลังตกแต่งด้วยสีดำและเงิน พร้อมระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ  และฝากระโปรงท้ายแบบแฮนด์ฟรี  







         สำหรับรุ่น RS  ซึ่งเป็นรุ่นท็อปสุด และไทยยังถือเป็นประเทศแรกของโลกที่มีการเปิดตัว HR-V รุ่น RS มาพร้อมชุดแต่งแบบ RS  กับอุปกรณ์ที่เหนือกว่ารุ่นอื่น ไม่ว่าจะเป็น ไฟหน้าแบบ LED กับไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED  พร้อมด้วยไฟเลี้ยวด้านหน้าแบบ LED Sequential กับไฟตัดหมอกคู่หน้า LED ขณะที่กระจกมองข้างพับเก็บอัตโนมัติ คู่กับกระจกมองข้างด้านซ้ายปรับลดอัตโนมัติเมื่อถอยหลัง พร้อมระบบปัดน้ำฝนอัตโนมัติ และล้อดีไซน์มีสไตล์ขนาด 18 นิ้วและไฟท้ายสี Smoke แบบ  LED Light Strip รวมถึงฝากระโปรงท้ายแบบแฮนด์ฟรี



ภายในโทนดำออพชั่นจัดเต็ม 

          ภายในห้องโดยสารได้ตกแต่งด้วยโทนสีดำ  ซึ่งมาตรวัดพร้อมจอแสดงข้อมูลการขับขี่ TFT 7 นิ้ว  กับพวงมาลัยสไตล์สามก้านแบบมัลติฟังก์ชันปรับได้ 4 ทิศทางพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็วรถที่พวงมาลัย  ส่วนเบาะนั่งหุ้มหนังแท้สลับหนังสังเคราะห์ที่ออกแบบให้โอบกระชับกับลำตัว กับเบาะนั่งด้านหลังพับแยก 60:40 สะดวกสบายด้วยระบบปรับอากาศอัตโนมัติ กับกุญแจ Honda Smart Key System ที่มีปุ่มสตาร์ท รวมถึงเบรกมือไฟฟ้า EPB กับระบบ Auto Brake Hold  และไฟห้องโดยสารแบบ LED



          ขณะที่รุ่น EL จะติดตั้งกระจกมองหลังปรับลดแสงอัตโนมัติ  กับกระจกไฟฟ้าขึ้นลงอัตโนมัติคู่หน้า  รวมถึงให้ช่องปรับอากาศตอนหลัง และระบบ Honda LaneWatch  แต่ในรุ่น RS เบาะนั่งหุ้มหนังตกแต่งด้วยด้ายสีแดง พร้อมเบาะผู้ขับขี่ปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง กับพวงมาลัยไฟฟ้าพร้อมอัตราทดแบบแปรผัน (VGR)  ติดไฟอ่านหนังสือด้านหลัง LED แบบสัมผัส รวมถึงแผงบังแดดพร้อมกระจกส่องหน้าแบบมีไฟส่องสว่าง และแผ่นกั้นห้องเก็บสัมภาระท้าย 


         และเติมเต็มด้วยเครื่องเสียงหน้าจอสัมผัส Advanced Touch 8 นิ้ว รองรับ Apple CarPlay กับAndroid Auto และ ระบบเชื่อมต่อ Bluetooth  พร้อมลำโพง 4 ตำแหน่งในรุ่นE  และรุ่นEL ให้ลำโพง 6 ตำแหน่ง กับช่องต่อ USB 2 ตำแหน่งส่วนรุ่น RS ได้ลำโพง 8 ตำแหน่ง พร้อมช่องต่อ USB 4 ตำแหน่ง และระบบเชื่อมต่อ Honda CONNECT พร้อมที่ชาร์จไฟแบบไร้สาย Wireless Charger, และหลังคากระจกพาโนรามิก (ไม่สามารถเปิดได้) 



ขุมพลังไฮบริด 1.5 ลิตร มอเตอร์ 2 ตัว  

        ขุมพลังเครื่องยนต์ของฮอนด้า เอชอาร์-วี ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ผสมไฮบริด e:HEV ซึ่งทำงานร่วมกันระหว่างเครื่องยนต์เบนซิน Atkinson-cycle แบบ 4 สูบ i-VTEC ขนาด 1.5 ลิตรที่ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตร ควบคู่กับพลังมอเตอร์ไฟฟ้าจำนวน 2 ตัว ที่ให้กำลังสูงสุด 131 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตร ส่งกำลังด้วยเกียร์อัตโนมัติ E-CVT  ซึ่งรองรับน้ำมันเชื้อเพลิงแก๊สโซฮอลล์ E20 ได้และมีอัตราสิ้นเปลืองเฉลี่ยอยู่ที่ 25.6 กม./ลิตร



ปลอดภัยเต็มคัน Honda SENSING 

          มาที่ระบบความปลอดภัยได้ติดตั้ง Honda SENSING ทั้ง 3 รุ่นย่อย ไม่ว่าจะเป็น ระบบเตือนการชนพร้อมช่วยเบรก (CMBS) กับระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (LKAS) พร้อมด้วยระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (RDM with LDW)  ตามมาด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันและตามรถคันหน้าที่ความเร็วต่ำ (ACC with LSF)กับระบบเตือนเมื่อรถคันหน้าเคลื่อนที่ (LCDN) รวมถึงระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (AHB) 



          นอกจากนี้ยังมีระบบเบรก ABS/EBD กับ ระบบล็อกรถอัตโนมัติเมื่อกุญแจรีโมทอยู่ห่างตัวรถ  และระบบล็อกประตูรถอัตโนมัติตามความเร็วรถ พร้อมถุงลมนิรภัยคู่หน้า/ด้านข้างคู่หน้า/ม่านถุงลม กับระบบเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยหน้า-หลัง



          ส่วนระบบความปลอดภัยที่เพิ่มเติมขึ้นมาในรุ่น RS ได้แก่ ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน Honda LaneWatch กับกล้องมองภาพด้านหลังปรับมุมมอง 3 ระดับ ส่วนในระหว่างขับขี่จะมีระบบช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (VSA) กับระบบเพิ่มความคล่องตัวในการขับขี่ (AHA) รวมถึงระบบช่วยออกตัวขณะอยู่บนทางลาดชัน (HSA) และระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน (HDC) อีกด้วย 





         สำหรับ Honda HR-V เป็นรถเอสยูวีอีกรุ่นที่น่าจับตามองกับโฉมใหม่ดีไซน์เฉียบ โดยมีให้เลือกทั้งหมด 3 รุ่นย่อย ประกอบด้วย  รุ่น e:HEV E  กับ รุ่น e:HEV EL และรุ่น e:HEV RS ซึ่งในแต่ละรุ่นจะมีออพชั่นที่แตกต่างกันไป โดยในรุ่น RS มีให้เลือกทั้งหมด 5 สี ประกอบด้วย สีแดงอิกไนต์หลังคาดำ, สีขาวพรีเมียมซันไลท์, สีเทาเมทิเออรอยด์, สีขาวแพลทินัม และสีดำคริสตัล  
        

 

คำค้น : All-new Honda HR-V 2022 , รีวิว All-new Honda HR-V 2021 ,แนะนำ All-new Honda HR-V ใหม่ล่าสุด , เปิดตัว All-new Honda HR-V 2022 , รีวิว Honda HR-V ปี 2022 ,All-new Honda HR-V รุ่นล่าสุด , ฮอนด้าแนะนำ All-new Honda HR-V 2022